Top các loại nguyên liệu làm kem lạnh cần chú ý

 Để làm kem lạnh, ngoài việc sắm cho mình một chiếc tủ cấp đông thì bạn còn cần lưu ý tới một số loại nguyên liệu phục vụ trong quá trình làm kem. Vậy bạn đã biết mình cần mua những loại vật liệu nào chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại nguyên liệu làm kem lạnh cần thiết

Tùy vào nhu cầu và khẩu vị từng người mà mỗi loại kem có công thức và cách làm khác nhau. Tuy nhiên, một số loại công thức làm kem chính vẫn bao gồm: Sữa tươi không đường, trứng gà, đường, sữa tươi bình thường, bột vani. 
Nguyên liệu làm kem lạnh vani


Nếu bạn không biết cách làm kem cơ bản thì có thể tham khảo nguyên liệu làm kem dưới đây:

Nguyên liệu làm kem

- Sữa tươi không đường: 250ml
- Đường: 100g
- Trứng gà: 5 quả
- Đường: 200 gram
- Sữa tươi: 0,5 lít
- Bột vani: 1 gói

Để khiến cho kem tươi vani ngon hơn, bạn tham khảo xem công thức khiến kem tươi sau đây để tạo nên hương vị vani truyền thống:

Bước 1: Cho sữa tươi vào nồi đun tới lúc sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 2: Đập trứng gà tách lấy phần lòng đỏ, rồi sử dụng máy đánh trứng đánh tan đều cộng với đường. Sau đó cho vào nồi sữa vừa đun. Tiếp tục đun sôi lại lần nữa, vừa đun vừa khuấy đều.

Bước 3: Khi nồi sữa sôi, đều tay khuấy đều đến khi hỗn hợp trứng và sữa tương đối sệt lại thì tắt bếp. Cho bột vani vào khuấy đều lên 1 lần nữa.

Bước 4: Lọc dung dịch hỗn hợp kem qua rây và để nguội thì cho dung dịch hỗn hợp và trong máy đánh kem, đánh khoảng 25 phút để cho kem được bông lên.

Bước 5: Cho thêm 300ml kem tươi trộn cộng thêm phần kem đã được đánh bông ở bước trên, khiến cho món kem được ngon hơn.

Bước 6: Cho kem vào tủ cấp đông 400l. Khi ăn bạn có thể ăn cùng trái cây để thêm phần ngon hơn.

Cách làm kem tươi hương socola

Kem socola


Nguyên liệu: 
- 250ml sữa tươi béo không đường
- 200ml kem whipping
- 2 muỗng canh sữa đặc
- 2 lòng đỏ trứng
- 1 muỗng cafe muối
- 120g đường
- 200g socola
- 1/2 muỗng canh nước cốt chanh.
Bước 1: Đập trứng gà vào tô và cho 50g đường vào + hai muỗng canh sữa đặc + một muỗng cafe muối rồi mua cây đánh trứng đánh bông lên đến lúc mịn.
Bước 4: Cho tiếp 250ml sữa tươi vào trong tô trứng cùng với socola đã được nghiền nhuyễn. Cuối cùng cho kem whipping vào và trộn đều lên.
Bước 5: Cho hỗn hợp vào hộp đậy kín rồi đưa vào tủ cấp đông 300l. Bạn canh chừng khoảng 50 phút lấy ra một lần để trộn kem lại. Thực hiện 3 lần như vậy để kem mịn và hạn chế bị đá dăm.

Cách làm kem tươi hương mít

Cách làm kem vị mít


Nguyên liệu làm kem tươi hương mít
- 250ml whipping cream để lạnh
- Mít chín
- 50g sữa đặc có đường để lạnh
- 100g cream cheese để lạnh

Các bước khiến kem tươi hương mít ngon đậm đà

Bước 1: Mít cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn mịn. Đổ xoài vào nồi, đun trên lửa vừa, tới lúc cô đặc lại, rồi thêm 30g sữa đặc vào.

Bước 2: Cho whipping cream vào ngăn lạnh của tủ lạnh, tới khi kem đóng thành khối mềm. Cho kem ra tô và dùng máy đánh trứng đánh bông cứng kem. Thêm phần sữa đặc, trộn nhẹ tay. Không nên đánh quá lâu, kem dễ bị tách nước và vón cục.

Bước 3: Trộn mít cộng kem whipping cream đã đánh bông. Đổ ra khay, bảo quản trong tủ cấp đông 100l khoảng 6h thì có thể thưởng thức.
>>> Xem thêm: bánh trung thu cao cấp

Một số lưu ý khi chuẩn bị làm kem

Một số lưu ý khi chuẩn bị làm kem


Đây là 3 cách làm kem hương vị trái cây và nguyên liệu truyền thống cơ bản. Tuy nhiên nhiều bạn lại phân vân nên chi bao nhiêu để mua nguyên liệu làm kem lạnh. Liên hệ với chúng tôi để nhận được giá sỉ và lẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay.  Đặc biệt là các loại trái cây đông lạnh giá rẻ không những giúp giữ hương vị tuyệt hảo mà còn giúp tiết kiệm kinh phí khi gặp phải một số trái cây trái mùa.

Một lưu ý bạn cũng cần cân nhắc đó là trong quá trình làm kem, tùy vào số lượng và nhu cầu sử dụng của người dùng mà dùng tủ cấp đông có thể tích tương ứng để tránh hao phí điện năng và công suất máy. Nếu bạn quyết định kinh doanh với mặt hàng kem lạnh thì có thể tham khảo thêm các dòng tủ cấp đông công nghiệp chuyên dụng để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là một số công thức và nguyên liệu làm kem lạnh bạn có thể tham khảo. Liên hệ với chúng tôi để nhận được mức giá tốt nhất nhé!
>>>Xem thêm:  tủ lạnh nhà hàng









Comments