Bật mí các nguyên liệu làm kem ngon đúng chuẩn kem Ý

Để tìm kiếm nguyên liệu làm kem ngon, không ít người phân vân không biết nên chọn địa điểm bán nguyên liệu ở đâu. Vậy cần những nguyên liệu nào để chọn kem đúng chuẩn vị Ý? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Có các loại nguyên liệu làm kem nào?

Thông thường có 2 loại kem thường được nhiều người dùng biết đến:

  • Nguyên liệu làm kem lạnh thông thường: Nguyên liệu làm kem này được biết đến như các nguyên liệu làm kem vani, trái cây, socola,... sau khi phối trộn và đưa vào tủ cấp đông để tạo ra những que kem lạnh mát rượi. Đặc điểm của loại kem này thường dễ tan chảy và dễ bị đông đá. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý trong quá trình thực hiện để có thể làm ra kem tươi mát lạnh ăn giải khát vào mùa hè.

  • Các nguyên liệu làm kem bánh gato: Lớp kem bồng bềnh bên ngoài lớp bánh bông lan luôn là tâm điểm để đánh giá chiếc bánh này có bao ngon. Đặc biệt, một người thợ khéo léo có thể tạo nên những hương vị tuyệt vời như vị sữa, socola, trái cây để tạo nên những chiếc bánh độc đáo. Không chỉ những thợ làm bánh mới có thể tạo nên những chiếc bánh kem ngon ngọt, những đầu bếp tài năng cũng biến hóa những loại kem tươi ăn kèm với các loại khoai hoặc bánh mì để tạo nên những món ăn mang đậm nét truyền thống. Đặc điểm của loại kem này thường không quá chú trọng đến việc giữ hương khi lạnh mà chú trọng đến tạo độ phồng cho bánh.

Nguyên liệu làm kem

Một số nguyên liệu làm kem bạn nên tham khảo

Để tạo được những que kem ưng ý hay món kem bánh gato bồng bềnh, thông thường bạn cần dùng các nguyên liệu dưới đây:

Sữa tươi béo nguyên kem 

(whole milk)

Đường bột 

Bột gelatin 

Vanilla 

Kem tươi có hàm lượng béo cao (heavy cream) 

Sữa đặc có đường (sweetened condensed milk)

Sữa tươi không đường

Bột cà phê tan 

Bột cacao 

Thìa cafe rượu Rum

Đây là các nguyên liệu để làm kem. Tùy vào nhu cầu người dùng mà bạn có thể thêm trái cây, màu làm kem hoặc hương vị làm kem để những cây kem của mình trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, để những que kem được tạo ra có hình dạng đáng yêu thì việc tạo hình cho em không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo khuôn silicon làm bánh loại khuôn nhựa dẻo có thể tách kem khi lạnh để que kem có nhiều hình dáng hơn. Đặc biệt, loại khuôn này có rất nhiều mẫu mã, bạn có thể làm kem, làm bánh hoặc tạo hình dáng socola cho những ngày đặc biệt. 

Đối với những bạn muốn tìm kiếm nguyên liệu làm kem handmade, bạn có thể tham khảo một số địa điểm bán nguyên liệu nhu Untied Vision - đây được xem là công ty bán nguyên liệu làm bánh, làm kem tốt nhất hiện nay.

Một số công thức làm kem đơn giản thực hiện tại nhà

Nguyên liệu làm kem tốt nhất hiện nay

Phương pháp làm kem tươi vị sữa:

Nguyên liệu: 

Khuôn làm kem

250ml sữa tươi

45ml nước lọc

2 muỗng cafe bột bắp

3 muỗng cafe sữa bột

20g đường 

Cách làm kem sữa tươi:

Hoà tan bột bắp, sữa bột cùng với nước. 

Đun sữa tươi trong nồi đến khi sôi lăn lăn rồi cho hỗn hợp bột bắp, sữa bột đã chuẩn bị sẵn vào. Khuấy đều đến khi sôi thì tắt bếp. 

Chờ sữa nguội bớt, bạn đổ sữa vào khuôn làm kem rồi đem đi đông lạnh trong khoảng 6 tiếng rồi thưởng thức thôi. 

Với nguyên liệu rẻ, dễ tìm và cách thực hiện đơn giản, kem sữa tươi là món ăn vặt lý tưởng để chiêu đãi cả gia đình. Với các bé lười uống sữa thì công thức này lại càng thêm hữu dụng.

>>> Xem thêm: tủ bảo quản thực phẩm

Công thức làm kem bánh sinh nhật

Nguyên liệu làm kem 

Whipping Cream – Kem tươi: dạng lỏng, thường được đựng trong hộp giấy khi mua. Bạn chọn loại có hàm lượng chất béo khoảng 37% là phù hợp nhất, chỉ cần mua một hộp 250ml là đủ dùng nhé! (Một lưu ý nho nhỏ là khi mua kem tươi về nên cất vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng).

80 gram đường.

1 gói vani nhỏ để tạo hương thơm cho kem phủ.

1 bát inox to dùng để đánh kem

Cách làm kem tươi bánh gato

Bước 1: Cho kem tươi vào bát inox đã chuẩn bị.

Bước 2: Cho đường vào cùng với kem (bạn có thể gia giảm lượng đường để phù hợp với khẩu vị của mình nhé).

Bước 3: Cho thêm chút vanilla để làm kem phủ thêm thơm ngon nè.

Bước 4: Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình, theo vòng tròn hướng từ trong ra ngoài. Sau đó thì tăng dần tốc độ của máy đánh trứng và dừng ngay khi thấy kem đã bông mượt. Nếu đánh quá tay, kem sẽ mất đi độ mềm mượt và rất khó sử dụng.

Trên đây là nguyên liệu làm kem được nhiều người tìm hiểu. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin nhiều bài viết về công thức làm bánh, làm socola tốt nhất hiện nay nhé!









Comments