Tủ nấu cơm công nghiệp là gì?

Tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị nấu cơm được thiết kế ở dạng tủ , và cơm được nấu chín bằng hơi nước . Ở giữ tủ nấu cơm công nghiệp và nồi nấu cơm công nghiệp bằng mắt thường chúng ta vẫn có thể thấy rằng là tủ nấu cơm công nghiệp có dung tích lớn hơn và tủ nấu cơm công nghiệp còn giải quyết được 1 số vấn đề tồn tại mà nồi cơm công nghiệp không thể nào đáp ứng cho chúng ta được đó là nấu nhiều cơm hơn , cơm không bị cháy và chín đều . Không những thế tủ nấu cơm công nghiệp còn có thể hấp giữ nóng ủ hơi ,...

Vệ sinh tủ nấu cơm công nghiệp là gì?

Đây là 1 quy trình vô cùng quang trọng mà không thể thiếu sau mỗi lần nấu chín 1 khối lượng cơm lớn trong ngày . Chúng ta có thể về sinh khay nấu cơm bằng cách lâu chùi , vệ sinh bên trong và xả nước thải qua van sả nước ,... Để chắc chắn tủ cơm lun sạch sẽ vệ sinh bền đẹp thì chúng ta phải vệ sinh liên tục sau mỗi lần sử dụng để thu được năng suất và chất lượng cao . Các bạn hãy cùng United Visison đi khám phá quy trình vệ sinh của tủ nấu cơm công nghiệp sau đây nhé .

Quy trình vệ sinh tủ nấu cơm công nghiệp đúng cách cần biết

Bước đầu tiên khi nấu xong là phải rút nguồn điện cấp vào tủ , sau đó đứng sang 1 góc bên cạnh góc khuất của cánh tủ , dùng bao tay mở nhẹ cánh cửa tủ ra để hơi nóng ra từ từ và sau đó là mở rộng cửa tủ để xả hết hơi nóng bên trong ra . Tiếp tục đợi hết hơi nóng ra thì dùng bao tay để lấy từng khay đựng ra ngoài

Vệ sinh khay tủ nấu cơm công nghiệp đúng cách.

Lấy khay ra xong thì bạn lấy hết cơm hoặc thực phẩm trong khay ra , dừng nước rửa chén rửa khau thật sạch . Nếu bị những thứ bám quá dính thì bạn ngâm khay 1 chút rồi rửa khay sai đó là để ráo nước .

Vệ sinh lòng tủ nấu cơm công nghiệp đúng cách.

Sau 1 thời gian nhiệt độ trong tủ đã hạ thấp , thì tiến hành vệ sinh bên trong . Nếu là nấu cơm hay hấp những thức ăn không chứa dầu mở bám dính thì dùng nước xịt rửa trong tủ là được , còn nếu là các thực phẩm có dầu mở bám mùi thì nên rửa thật kỉ bằng nước rửa chén .

Rửa sạch xong thì thì mở van xả nước cho nước dơ chảy ra ngoài . Dùng vòi xịt rửa sạch sẻ tủ 1 lần nữa . Đợi nước chảy hết ráo xong thì nhớ khoá kỉ van xả và cấp lại .


Vệ sinh bề mặt tủ nấu cơm công nghiệp đúng cách.

Mới mua về sẽ có 1 lớp bọc bảo vệ tủ . Nếu bạn muốn mới thì giữ lại không nên bóc ra còn nếu bóc ra rồi thì bên tròn sẽ có 1 lớp đề can trắng rất đẹp . Thường thì bề mặt tủ không bị ảnh hưởng đến quá trình nấu nhưng lại bị ảnh hưởng do các tác nhân bên ngoài làm nó củ và xấu đi , bạn cần lâu chùi bảo quản bề mặt tủ lun sạch đẹp

Các bước vệ sinh tủ nấu cơm công nghiệp đúng cách cần biết



Đối với loại tủ nấu cơm công nghiệp này , United Visison chắc chắn với các bạn rằng chúng ta phải và luôn luôn vệ sinh chúng hằng ngày sau khi mỗi lần nấu nướng xong. 

  • Bước 1: Trước khi vệ sinh tủ cơm, đợi tủ nguội hẳng đảm bảo đã ngắt điện rồi mới tiến hành vệ sinh.

  • Bước 2: Làm sạch tất cả các thực phẩm rơi rớt trong tủ đặt biện là các khe kẹt đựng các khay nấu ăn.

  • Bước 3: Vệ sinh tất cả các khay nấu đồ ăn ở ngoài sạch sẽ và để khô rán trước khi bỏ vào tủ .

  • Bước 4: Vệ sinh lâu lại trong và ngoài tủ bằng khăn mềm ẩm sau đó lâu lại bằng khăn khô.

Đối với những vết dơ ố quá cứng đầu thì bạn nên dùng các dung dịch vệ sinh .

  • Bước 5: Bỏ lại các khay vào lại trong tủ khi chúng đã khô ráo.

Điều cần đặc biệt chú ý để vệ sinh tủ cơm công nghiệp sau khi sử dụng

Không nên để dồn lại vài ngày mới vệ sinh , bạn nên vệ sinh liền sau mỗi ca làm việc của mình để đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm cho các bữa ăn sau .

  • Đêm từng khay inox ra trang qa nước và rửa sạch sẽ bằng nước rửa chén .

  • Lau kỉ càng các rãnh đỡ khay , tránh tình trạng các thức ăn rơi vướn vào giá đở , có thể dẫn đến tình trạng tháo lắp khó khen

  • Dùng khen ướt lâu chùi trong ngoài tủ , nếu có những vệt úa vàng thì dùng dung dịch chùi rửa cho sạch sẽ để tránh mất đi mỹ quang khi nhìn vào tủ cơm .

  • Mở van xả hết nước trước khi đóng tủ và nhớ khoá van lại khi xả xong

  • Nếu như có những vết dơ quá cứng đầu thì bạn nên dùng chanh để chà rửa nó

>>> Tham khảo thêm: bếp gas công nghiệp

Loại tủ nấu cơm công nghiệp phù hợp dành cho bạn

Phục vụ hoạt động buôn bán tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn làm cho xu hướng ngày càng tăng. Mời bạn tham khảo dòng sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp sản xuất tại Việt Nam mà bạn lựa chọn các loại kích cở lớn nhỏ khác nhau , từ 4 đến 12 khay đều có . hiện nay thị trường có rất nhiều nơi phân phối nồi cơm công nghiệp ,

Kết luận

Chúng ta nên vệ sinh thật kỉ càng để có thể đảm bảo an toàn thực phầm đó cũng là tự bảo vệ sức khoẻ cho chúng ta và mọi người . Ngoài ra còn giúp bảo quản máy móc tốt hơn sử dụng tuổi thọ lâu hơn bền và đẹp hơn.

>>> Tham khảo: Thông tin về máy nhào bột trên thị trường


Comments